Review [Manga] GANGSTA. #1

เรื่อง: GANGSTA.
ลิขสิทธิ์:  Luckpim
จำนวนเล่ม: 1 เล่ม ยังไม่จบ
ผู้แต่ง: โคสุเกะ
แนว: Action, Drama

นิค และ วอริค
แจ้งก่อนเลยว่านี่การ์ตูน 15+ (พักนี้หยิบได้แต่การ์ตูน 15+ ตลอดไม่รู้ทำไม) เนื้อหามีความดิบเถื่อนและเรื่องเพศอยู่มากพอสมควร อายุยังไม่ถึงกรุณาอดใจรอ หรือไม่ก็ใช้จักรยานในการอ่านเยอะ ๆ นะจ๊ะ

นักรับจ้างสารพัด จัดเต็มความสนุก
เรื่องราวกล่าวถึงสอง "นักรับจ้างสารพัด" นิค (นิโคลัส บราวน์ - ดาบซามูไร ด็อกแท็ก หูหนวก) และ วอริค (วอริค อาร์คันเจโล - ผ้าคาดตา บุหรี่) ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่มีมาเฟียเป็นผู้คุมเมือง นิคและวอริคได้รับการคุ้มครองจากตำรวจ (ซึ่งอยู่ใต้มาเฟียอีกที) และมีหน้าที่ตามชื่องานนั่นคือ "นักรับจ้างสารพัด" โดยส่วนมากจะเป็นงานกำจัดตัวปัญหาที่มาก่อความวุ่นวายให้กับคนในเมือง ...ก็งานฆ่าคนนั่นแหละ จะอธิบายให้ยุ่งยากทำไม

สาวอเล็กซ์ เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์สาวสวยประจำสำนักงาน
จากการกวาดล้างแก๊งหนึ่งทำให้ อเล็กซ์ สาวโสเภณีประจำแก๊งได้รับการปลดปล่อยและกลายเป็นเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ประจำสำนักงานนักรับจ้างสารพัดในที่สุด ภายใต้การรับจ้างฆ่าคนสุดโหดเหี้ยม ความลับในอดีตของนิคและวอริคค่อย ๆ เปิดเผยขึ้นทีละน้อย พร้อมกับปริศนาของโรคลึกลับ "ทไวไลท์" ที่ช่วงชิงการได้ยินของนิคไปและที่สำคัญมันกำลังจะพรากหญิงสาวคนสำคัญของนิคไป (ถ้าเดาไม่ผิดนะ) ติดตามเรื่องราวของมาเฟียรับจ้างที่ทั้งโหดทั้งดิบและอบอุ่นในเวลาเดียวกันได้แล้วกับ GANGSTA. ตามร้านหนังสือการ์ตูนชั้นนำทั่วไป

ครบทุกรส กลมกล่อมอย่างไม่น่าเชื่อ
เบื้องต้นขออวยออกนอกหน้าก่อนเลยว่าภาพสวย เนื้อเรื่องเข้มข้น แอ็คชั่นจัดเต็ม ไม่เสียดายเงินแม้แต่น้อย เนื้อเรื่องมีความดิบ เถื่อน ตลก ดราม่า อ่อนโยน เรียกว่าขนมาทุกอย่าง และที่น่าตกใจว่าความไม่เข้ากันทั้งหมดทั้งมวลเหล่านั้นสามารถเดินเรื่องเคียงข้างกันไปได้ตลอดทั้งเล่มอย่างเหมาะสม อ่านแล้วไม่อยากวาง ต้องการเล่ม 2 โดยด่วน กราบกรานทาง Luckpim รีบปล่อยโดยเร็วไวก่อนที่คนอ่านอย่างผมจะลงแดงตาย
ระวังสุนัขดุ ...เออดุจริง
นิโคลัส เก็บสีหน้านิดนึง หมดหล่อละ

...นางฟ้า!! นี่มันนางฟ้า!!
จุดที่ชวนหงุดหงิดนิดหน่อยก็คงเป็นฉากเซอร์วิสที่ดูเยอะเกินจำเป็นไปสักหน่อย แต่ภาพรวมคือชอบ และแนะนำให้อ่านอย่างแรง

ปริศนาต่าง ๆ ค่อย ๆ ถูกเฉลยออกมาซึ่งจากที่เห็นมีแววจะดราม่าหนักหนาสาหัสอยู่พอสมควร ทั้งการเสียตาซ้ายของวอริคและโรคประหลาด "ไทวไลท์" ที่ช่วงชิงการได้ยินของนิคและกำลังจะฆ่าผู้หญิงคนสำคัญของนิค (เดาว่าใช่)

นิคและหญิงสาวผู้เป็นทไวไลท์
เท่าที่อ่านมา "ไทวไลท์" ไม่น่าจะใช่โรคร้ายเพียงอย่างเดียว น่าจะมีการออกฤทธิ์ 2 รูปแบบ คือรูปแบบที่ทำให้อ่อนแรงจนตาย และอีกแบบคือเพิ่มพละกำลังจนเหนือมนุษย์แบบที่นิคเป็น เงื่อนไขการติดเชื้อและการแสดงออกของอาการเป็นอย่างไรยังไม่ทราบ แต่ดูแล้วน่าติดตามดี

และทั้งหมดนี้ก็คือ GANGSTA. ผลงานคุณภาพขั้นเทพที่เราอยากแนะนำให้คุณลอง ...แต่รอให้อายุ 15+ ค่อยลองนะจ๊ะเด็ก ๆ

สรุป
ภาพสวย เนื้อเรื่องเข้ม
บรรยากาศเนื้อเรื่องเปลี่ยนตลอดแต่อ่านแล้วลื่นหัวแตก
น่าติดตามมาก
อายุถึงจงลิ้มลอง

คะแนน 9.5/10

แชร์รีวิวนี้ไปให้เพื่อนอ่าน

เขียน, เรียบเรียง: การลงทุนมีความเสี่ยงกรุณาปรึกษาแม่บ้านก่อนลงทุน