10 การ์ตูนแนะนำที่คุณควรซื้ออ่านโดยไม่ต้องเอ่ยปากถามว่าสนุกมั้ย (ภาค 1)

การ์ตูนสนุก ๆ มันเยอะ จะให้มานั่งเขียนรีวิวยาวเหยียดทุกเรื่องก็คงจะใช้เวลานานเกินไป เอาเป็นว่านี่คือ 10 การ์ตูนที่คุณควรหยุดสงสัยว่ามันสนุกหรือไม่แล้วจงเสียเงินซื้อมันเสียที! ทุกเรื่องที่จะลงในบทความชื่อนี้คะแนนจากเราเกิน 7 ทุกเรื่องนั่นคือมันอยุ่ในระดับที่ดีและคู่ควร แต่นี่ไม่ใช่การจัดอันดับมันคือการแนะนำเชิงบังคับว่าไปซื้อมาอ่านกันเดี๋ยวนี้!
เรื่องที่ 1
เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร
สุดยอดการ์ตูนแฟนตาซีที่มาพร้อมกับลายเส้นและโครงเรื่องสุดประเสริฐที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกเวทมนตร์และดินแดนของเหล่าภูตพราย! บอกเลยว่าเรื่องนี้สุดยอด ยิ่งเฉลยปมออกมามากเท่าไรยิ่งสนุกมากขึ้นเท่านั้น
เรื่องที่ 2
โบรุโตะ
สานต่อตำนานจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกที่บอกเลยว่าความสนุกทวีคูณขึ้นจากรุ่นพ่ออย่างแน่นอน แม้ลายเส้นจะดูแปลกตาไปนิดแต่ยังคงกลิ่นอายแห่งวิถีนินจาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น!
เรื่องที่ 3
แพลตตินัม เอนด์
คู่หูคู่เดิมจากสมุดโน๊ตกระชากวิญญาณและบาคุมังกลับมาอีกครั้งในศึกชิงพระเจ้าที่ตอนแรกดูจะเอื่อยเฉื่อยไปสักนิดแต่พอได้เห็นเล่ม 2 แล้วจึงรู้ว่านี่มันเป็นแค่ปฐมบทก่อนเข้าสู่ศึกชิงพระเจ้าที่ห้ำหั่นกันด้วยสติปัญญาและการตัดสินใจที่ไม่ด้อยไปกว่าการ์ตูนเรื่องใด ๆ อย่างแน่นอน!
เรื่องที่ 4
จะรักหรือจะหลอก
ในยุคที่ญี่ปุ่นมีประชากรการเกิดที่ต่ำจนน่าเป็นห่วงรัฐบาลจึงสร้างโปรแกรมจับคู่ให้หนุ่มสาว แต่แล้วเมื่อคู่ที่รัฐบาลเลือกให้กลับไม่ใช่คนที่ตัวเองใฝ่ฝัน สุดท้ายแล้วจะต้องเลือกใครกันล่ะ? หญิงสาวที่ตัวเองแอบรักและผูกพันมาอย่างยาวนาน หรือคู่ที่รัฐบาลเลือกมาให้ที่แสนดีและน่ารัก ปัญหาสุดว้าวุ่นของชีวิตวัยรุ่นเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้!
เรื่องที่ 5
รักเธอสุดหัวใจแต่ยังไงก็ต้องฆ่าเธอ
จากความรักที่นำพามาซึ่งความอาฆาต จากคนรักสู่หนทางแห่งฆาตกร คุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณเกิดรู้สึกอยากฆ่าคนที่คุณรักจนไม่อาจยับยั้งชั่งใจได้ราวกับสติได้หลุดออกจากร่าง จะฆ่าคนรักอย่างที่ปรารถนา หรือจะปกป้องคนรักจากแรงอาฆาตของตัวเอง? 
เรื่องที่ 6
เมื่อสาววายกลายเป็นสาวฮอต
เมื่อโอตาคุสาวหุ่นจ้ำม่ำช้ำรักจากหนุ่ม 2D (ตัวละครที่นางติ่งเกิดถูกวางบทให้ต้องตายห่าอย่างน่าเวทนา) นางจึงนอนร้องไห้และไม่กินอะไรเลยจนกลายเห็นสาวสวยหุ่นดีที่ชายหนุ่มต่างหลงไหล ในขณะที่ชายหนุ่ม (และสาวหล่อ) ตามสานสัมพันธ์กับเธอเธอก็จิ้นให้พวกเขาเหล่ากินกันเองตามประสาสาววายซะอย่างนั้น!
เรื่องที่ 7
เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ!
สุดยอดการ์ตูนที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณของคนที่อยู่เบื้องหลังวงการหนังสือการ์ตูนอย่างกองบรรณาธิการผ่านออกในรูปแบบของมังงะที่บอกได้คำเดียวว่าเล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ!
เรื่องที่ 8
หน่วยผจญคนไฟลุก
จากผู้วาดโซลอีทเตอร์กลับมาอีกครั้งกับเหตุการณ์มนุษย์ติดไฟที่บอกเลยว่าโคตรมันสะใจ ปมโคตรแน่น และศึกครอบครัวตามแบบฉบับการ์ตูนแอคชั่นดราม่า! และที่สำคัญยังคงความกาวไว้ไม่ต่างจากผลงานเรื่องก่อน!
เรื่องที่ 9
รักลับๆข้ามหอของนายหมากับน้องแมว
ท่ามกลางสงคราม (ในโรงเรียน) ระหว่างบ้านหมาและบ้านแมว (หอพัก) ผู้นำฝ่ายหมาดันตกหลุมรักผู้นำฝ่ายแมว ทำไปทำไมผู้นำฝ่ายแมวก็รับรักผู้นำฝ่ายหมา แต่สงครามก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป ความรักก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ สงครามก็ต้องตีกันหลอก ๆ ขอเชิญร่วมลุ้นและให้กำลังใจกับความรักของหนุ่มสาวที่ไม่อาจเปิดเผยได้ รับประกันมันส์พะยะค่ะ
เรื่องที่ 10
โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน
การ์ตูนสายเลิฟ-คอมเมดี้-ดราม่าที่บอกเลยท่าออกมาได้โคตรน่าประทับใจกับความรักของสาวผู้โดดเด่นและมีความมั่นใจในตัวเองกับหนุ่มมืดมนผู้หลีกหนีสังคม การ์ตูนโคตรดีมีให้ติดตามหลายคู่ ออกแบบตัวละครน่ารัก บอกเลยว่าหลงรักการ์ตูนเรื่องนี้สุด ๆ !

และแน่นอนการ์ตูนสนุก ๆ ยังมีอีกเยอะ ไว้เจอกันใหม่ในภาคที่ 2!
แชร์ไปให้เพื่อนได้อ่าน
  เขียน, เรียบเรียง: การลงทุนมีความเสี่ยงกรุณาปรึกษาแม่บ้านก่อนลงทุน