Review [manga] Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง #1

เรื่อง: Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง
ลิขสิทธิ์:  Luckpim
จำนวนเล่ม: 1 เล่ม ยังไม่จบ
เรื่อง: เคนจิ อิโนะอิเอะ
ภาพ: คิมิทาเกะ โยชิโอกะ
แนว: Comedy, เสียสติ


เลอะเทอะ บ้าบอ จัญไร ไร้สติ

นี่คือหนึ่งในการ์ตูนที่ผมอ่านแล้วต้องขำจนแทบสิ้นสติ กับความจัญไรเต็มพิกัด ตัวละครแทบทั้งหมดถูกสรรสร้างออกมาได้หลุดจากความเป็นมนุษย์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ตรรกะขั้นพื้นฐานของคนนี่โยนทิ้งไปได้เลย ทุกคนมีความเสียสติ เลอะเทอะ บ้าบอ ไม่สมประกอบ (คาดว่าสมองน่าจะโดนทำลายหมดแล้ว) และความเสียสติเหล่านั้นได้ส่งอิทธิพลออกมาให้คนอ่านอย่างผมเองเสียสติไปด้วย ....อ่านแล้วเริงร่ายิ้มตาหวานเลหวานเลยทีเดียว

มันต้องเป็นการ์ตูน love-comedy ธรรมดาแน่ ๆ
ความจัญไรทั้งหมดทั้งมวลเริ่มต้นตั้งแต่หน้าปกนี่แหละ ปกหน้าดูแล้วราวกับการ์ตูนดำน้ำธรรมดา ไม่น่ามีอะไรพิศดาร พอพลิกปกหลังความจัญไรขั้นแรกก็บังเกิดให้เห็นอย่างไม่ทันตั้งตัว ....นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น!!

สัส!! คุณหลอกดาว!!
เปิดอ่านไปแรก ๆ ยังสัมผัสได้ถึงความเป็นการ์ตูนทั่วไป กับเด็กหนุ่มที่ต้องออกจากบ้านเพื่อมาเรียนมหา'ลัย แถมยังได้มาพบกับสาวสวยในชุดดำน้ำสุดเซ็กซี่ อ่าห์ นี่มันการ์ตูน Love-Comedy, Drama ธรรมดาแน่นอน ...ความฝันอันงดงามต่อการ์ตูนเรื่องนี้พังทลายในไม่กี่หน้าถัดไปและนั่นทำให้ผมค้นพบอย่างชัดเจนว่า
แม่งเสียสติฉิบหาย

ความจัญไรทั้งหมดจะเริ่มขึ้นในอีก 4 หน้า
อย่างที่เล่าไปตอนแรกว่ามันเป็นเรื่องของเด็กหนุ่มชื่อ อิโอริ ที่ออกจากบ้านมาร่ำเรียนศึกษา ณ มหาวิทยาลัยริมทะเล แต่รุ่นพี่ที่รอต้อนรับเขาอยู่กลับกลายเป็นคนบ้าเสียสติชอบแก้ผ้าประจำชมรมดำน้ำ ความฝันที่จะใช้ชีวิตเฟรชชี่ปีหนึ่งอย่างสดใสถูกทำลายย่อยยับด้วยงานเลี้ยงต้อนรับที่มีชาอู่หลง (ชนิดติดไฟ) และน้ำเปล่า (ชนิดติดไฟเช่นกัน) ที่ทำเอาทุกคนเมาปลิ้นหัวทิ่มแทบจะต้องใช้หัวเดินต่างเท้า แถมรุ่นพี่ผู้บ้าระห่ำผู้แสนน่ารักยังดูแลรุ่นน้องอย่างดีเยี่ยมในทุกจังหวะชีวิตจนผมแทบอยากจะยกนิ้วกลางให้ด้วยความภาคภูมิใจ! ชีวิตวัยรุ่นของอิโอริจะบัดซบขนาดไหน ติดตามทั้งหมดได้ใน Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง วันนี้ตามร้านขายหนังสือการ์ตูนทั่วไป

ยัง ...ยังจะมีหน้ามาพูดคำคม!!
ยัง...ยังมีหน้ามาปฏิเสธอีก
ยินดีต้อนรับมั้ยล่ะคุณ
เสียดายลายเส้นแบบนี้จังโว้ยยยย

ถึงเนื้อเรื่องจะฮาจัญไรแบบไร้ข้อโต้แย้งแต่ลายเส้นกลับดีงามจนรู้สึกเสียดายเหลือเกินว่า ลายเส้นแบบนี้เนื้อเรื่องมันควรจะจรรโลงจิตใจกว่านี้สิวะ!! โดยเฉพาะตัวละครสาว ๆ นี่สวยงามน่ารักน่ากอด (ถึงสติจะดูหลุด ๆ ไปบ้างก็เถอะ) ซึ่งเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ
สวยมั้ยล่ะคุณ

โอ๊ย มุ้งมิ้ง

และถึงจะบอกว่าเนื้อเรื่องเน้นความฮาแบบจัญไรไร้สติแต่ก็แอบมีปมเล็ก ๆ ที่น่าจะแฝงความดราม่าซ่อนไว้ให้คนอ่านแอบใช้สมองเล็ก ๆ จินตนาการไปต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งน่าติดตามครับ

โดยรวมเป็นการ์ตูนที่สนุก ตบมุกกันเละเทะ บางทีก็เล่นมุกซ้ำ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่แปลกที่มุกซ้ำพวกนี้เห็นกี่ทีก็ยังขำ (โดยเฉพาะชาอู่หลงและน้ำเปล่าติดไฟ) แนะนำให้ลิ้มลองกันครับ แต่การ์ตูนเรื่องนี้จัดเรทไว้ที่ 15+ ยังไงเด็ก ๆ ก็ไม่ควรอ่านนะครับ หรือถ้าจะอ่านก็มีวิจารณญาณกันสักหน่อย เพราะแต่ละมุกนี่จัญไรได้โล่มาก ๆ

สรุป
เนื้อเรื่องจัญไร
ฮาเสียสติ
เสียดายลายเส้นอันงดงาม (แต่จัญไรแมนแวน เฮลซิ่งนี่น่าเสียดายที่สุดละ)

คะแนน 9/10

แชร์ไปให้เพื่อนอ่าน

เขียน, เรียบเรียง: การลงทุนมีความเสี่ยงกรุณาปรึกษาแม่บ้านก่อนลงทุน