10 อันดับเกมออนไลน์ในดวงใจของข้าพเจ้า

ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกมอนไลน์ ยิ่งกับคนเกิดยุค 90 แบบเรานี่เรียกว่าแทบจะเติบโตมากับสังคมเกมออนไลน์ยุคแรก ๆ เลยด้วยซ้ำ วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับ 10 เกมออนไลน์ในดวงใจของเราที่ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นค่อนไปทางเก่าที่เด็ก ๆ หลายคนอาจจะไม่รู้จักเกมพวกนี้แล้วด้วยซ้ำ

อันดับ 10
Fairlyland
หนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยุคแรก ๆ ที่มีอะไรให้ทำโคตรเยอะ ขุดเหมือง จับสัตว์เลี้ยง บลา ๆ ๆ และจะเป็นอะไรที่โคตรเท่ถ้าเราเอาสัตว์เลี้ยงหายากมาปล่อยเดินให้คนอื่นอิจฉาเล่น ต้องบอกว่าเป็นเกมนึงที่โคตรล้ำสำหรับยุคนั้นเลยครับ
อันดับ 9
Audition
เกมแนว Rhythm สุดโด่งดังที่มีชุดแต่งตัวโคตรเฟี้ยว เสียหายกันไปเท่าไรกับค่าแต่งตัว ใครชุดไม่เท่ชุดไม่สวยไม่เล่นด้วยนะบอกเลย ...สรุปนี่เกมแต่งตัวเหรอ
อันดับ 8
Flyff
หนึ่งเกม MMORPG ระดับตำนานที่ปัจจุบันไม่น่าเชื่อว่ายังอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้ จากที่เราเล่นตั้งแต่เปิดตัวแรก ๆ จนกระทั่ง RW7 (ไม่รู้กี่ปีมาแล้ว) ปัจจุบันฟาดไป RW16 แล้วจ้า ด้วยความหลากหลายของสายอาชีพ ภาพตัวละครน่ารัก (สำหรับสมัยก่อน) และมีระบบการเคลื่อนที่ด้วยการขี่บอร์ดลอยล่องไปบนฟากฟ้าทำให้เกมนี้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับชาวเกมเมอร์ยุคก่อนมากจ้า
อันดับ 7
Dragonica
เกม 3 มิติแบบปลอม ๆ (ไม่รู้จะอธิบายยังไง) ที่โคตรสนุก การเก็บเลเวลและหาของของเกมนี้เน้นไปที่การลงดันเจี้ยนเป็นหลักการที่คุณจะโซโลเดี่ยวก็ดูจะเป็นอะไรที่ยากลำบากไปสักนิดทำให้ระบบทีมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และแน่นอนว่าเมื่อจำนวนคนเล่นน้อยลงหรือเล่นตามคนอื่นไม่ทันเกมนี้ก็จะไม่สนุกอีกต่อไป ถือว่าเป็นจุดเด่นและจุดด้อยของเกมในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันก็มีเกมนึงที่ให้บรรยากาศคล้าย ๆ กันคือ Elsword ก็สนุกดีนะใครชอบก็ลองโหลดมาเล่นดู
อันดับ 6
Trickster
อีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นที่หลากหลายมีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมดแถมมาพร้อมกับตัวละครสุดมุ้งมิ้งในธีมของสัตว์จึงครองใจใครหลาย ๆ คนได้อย่างไม่ยากเย็น
อันดับ 5
Gunbound
เกมแนว Shooting, Turn base ที่มาในรูปแบบของรถถัง/สัตว์ขี่สุดแนว ในอดีตเกมนี้เคยเป็นสุดยอดเกม Free to play ที่ขอแค่คุณมีความพยายามอกทนเล่นเก็บเงินคุณจะสามารถซื้อได้แทบทุกอย่างที่คุณต้องการ จนกระทั่งถูกปรับใหม่ให้สามารถซื้อของเมพได้ด้วยเงินจริงเท่านั้นจนเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นสายประหยัดกับผู้เล่นสายเปย์จนถึงคราวล่มสลายในที่สุด รถถัง/สัตว์ขี่ที่เราชอบที่สุดคือแมงมุมกับกาน้ำ...คือจำชื่อมันไม่ได้ แต่เรียกมันว่ากาน้ำ...เอาเป็นว่ากาน้ำนั่นแหละ
อันดับ 4
Maple Story
เกม MMORPG 2 มิติสุดน่ารักตัวเล็กหัวโตอยากรู้ว่าบันเทิงขนาดไหนรอเล่นเซิฟไทยที่จะกลับมาเปิดเร็ว ๆ นี้ได้เลยครับ!
อันดับ 3
Pangya
เกมกอล์ฟแฟนตาซีที่ยิ่งเล่นยิ่งล้ำ จากที่มีชุดแต่งตัวน่ารัก ๆ ไม่กี่ชุดปัจจุบันมีการติดปีกโบยบินกันบันเทิงฉิบหายวายป่วงเป็นที่เรียบร้อย เกมนี้เซิฟไทยก็ยังอยู่รอดปลอดภัยดีแม้ว่าทางเซิฟเกาหลีและญี่ปุ่นจะปิดให้บริการก็ตาม (เกาหลีปิดไปนานแล้ว ญี่ปุ่นกำลังจะปิด)
อันดับ 2
Cabal Online
เรียกว่าเป็นเกมหนึ่งที่ภาพสวยที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ (มีคนบอกว่า MU สวยกว่าแต่เราไม่เคยเล่น MU) แต่ละอาชีพจะมีสกิล 2 สายให้เล่น สามารถเลือกได้ว่าจะทุ่มเทให้กับสายไหนดี อาชีพไม่ค่อยหลากหลายมากแต่เครื่องแต่งกายโคตรล้ำและสวยงามแบบสุด ๆ มีการเก็บชาร์จเพื่อเปลี่ยนอาวุธชั่วคราว ถ้าใครเคยเล่น Force Archer จะรู้ว่าการรัวปืนแม่งเป็นอะไรที่โคตรสะใจ ตัวเกม CABAL ONLINE เซิฟเวอร์ประเทศไทยกำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ใครอยากเข้าเก็บบรรยากาศเก่า ๆ ก็รีบกันหน่อยนะ
อันดับ 1
Ragnarok Online
เกมระดับตำนานที่ทุกคนน่าจะรู้จัก แม้ปัจจุบันตัวเกมจะห่างไกลกับสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีตแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้ยังคงเป็นที่หนึ่งในใจใครหลาย ๆ คนรวมถึงเราด้วย คิดถึงยุค 4.0 จังเลย ยุคนั้นสมดุลดีที่สุด สนุกที่สุดเท่าที่จำความได้

ก็จบลงไปแล้วกับ 10 เกมในดวงใจของเรา ยอมรับเลยว่ามีเกมหลายเกมที่เราหลงลืมไปแล้วแม้กระทั่ง 10 เกมที่เราจัดอันดับเรายังจำเนื้อหาของเกมได้ไม่ครบถ้วน แล้ว 10 เกมในดวงใจของคุณล่ะเป็นยังไง!?

แชร์ไปให้เพื่อนได้อ่าน
  เขียน, เรียบเรียง: การลงทุนมีความเสี่ยงกรุณาปรึกษาแม่บ้านก่อนลงทุน